Hội Nông dân Hà Giang phát huy tinh thần
Thứ năm, Ngày 2 Tháng 5 Năm 2024

Gương điển hình tiên tiến

Gửi Email In trang Lưu
Tổ Hội nghề nghiệp trồng Na phường Quang Trung thành phố Hà Giang tổ chức sinh hoạt định kỳ

02/04/2019 15:44

Vừa qua, tổ nghề nghiệp trồng Na Hội Nông dân phường Quang Trung thành phố Hà Giang đã tổ chức sinh hoạt định kỳ, với mục tiêu nâng cao chất lượng sinh hoạt, cùng nhau trao đổi thông tin kinh nghiệm chăm sóc trồng các loại cây trồng ăn quả và kết hợp tổ chức cho 45 thành viên của tổ đi tham quan học tập tại một số mô hình trên địa bàn.

Các thành viên trao đổi kinh nghiệm trồng và cham sóc cây na tại vườn na trên địa bàn phường Quang Trung

 Tại buổi sinh hoạt các thành viên đã cùng nhau trao đổi kinh nghiệm trồng, chăm sóc kỹ thuật thu hái và bảo quản. Dự và chia sẻ với các thành viên tổ nghề nghiệp, đồng chí Đặng Thế Phong - Chủ tịch Hội Nông dân thành phố đã định hướng, đưa ra một số nhiệm vụ trong thời gian tới như: vận động hội viên, nông dân trên địa bàn làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho các thành viên  chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; mạnh dạn vay vốn ưu đãi của Nhà nước phát triển mở rộng diện tích trồng  cây Na; thành lập mới các nhóm sở thích nhằm nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm; Đẩy mạnh thực hiện phong trào nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới.

Kết thúc buổi sinh hoạt, Ban tổ chức đã tổ chức đi thăm quan vườn Na của 04 hộ đã hoàn tất việc chăm, bón. Tại điểm tham quan các thành viên đã cùng  nhau  trao đổi  các phương pháp cắt, tỉa, để mầm mới và phương pháp tạo cho cây Na ra hoa sớm hơn các hộ quảng canh từ 10 đến 15 ngày.  Sau buổi  sinh hoạt  các thành viên tổ nghề nghiệp phường Quang Trung rất phấn khởi đánh giá cao hiệu quả thiết thực khi tham gia tổ nghề nghiệp. 

Sầm Chí Thanh - Chủ tịch Hội Nông dân phường Quang Trung

Tin khác

Hội Nông dân huyện Hoàng Su Phì giải ngân nguồn vốn dự án tín dụng bảo vệ rừng và xóa đói giảm nghèo (19/03/2019 09:17)

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc với Đảng bộ xã Đông Thành (04/03/2019 08:27)

Hội Nông dân huyện Bắc Quang Tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Hội năm 2019 (28/01/2019 15:42)

Hà Giang, phát huy ưu thế vùng chè sạch (24/12/2018 15:58)

Vươn lên làm giàu từ mô hình phát triển kinh tế tổng hợp (06/04/2018 14:44)